The Replica of Unknown

ดีไซน์ต่างๆที่ถูกลอกเลียนแบบกันในวงการแฟชั่นมีมาตลอดทุกช่วงเวลา สำหรับกระเป๋าหนังนอกจากแบบยอดฮิตอย่าง Hermes แล้ว วันนี้จะมานำเสนอแบรนด์ใหม่ๆ (บางอันก็เก่า) ที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปแต่โดนก้อปเนียนๆกันไปเพียบเลย

1. Chloe – Elle

แบรนด์ชิคๆปนโบฮีเมียนจากฝรั่งเศส ที่สาวๆหลายคนชอบใสความน่ารักมุ้งมิ้ง มีแบบสวยๆที่ไม่ค่อยดังมากอย่าง Clutch เท่ๆรุ่น Elle โดนก้อปไปต่อสายสะพายโซ่เนียนๆกันไป

2. LV – Capucines

แบรนด์อมตะแบบนี้จะรอดพ้นหรือ? ไม่มีทาง ยิ่งแบรนด์ Louis Vuittton มีดีไซน์กระเป๋าออกมาในแต่ละซีซั่นเยอะมากๆ ดังบ้างดับบ้าง หรือไม่ดังในไทยบ้างก็มี ด้วยความคลาสสิคของดีไซน์เลยโดนแบรนด์สไตล์ Luxury ทั้งหลายก้อปเนียนๆไปทำมาหากินกันสบาย

3. Delvaux – Brilliant

แบรนด์้เก่าแก่ที่สุดของโลกตั้งแต่ปี 1829 ที่ไม่ดังในไทยเท่าไหร่ โดดเด่นด้วยดีไซน์ Modern คมกริบบาดใจยิ่งนัก บาดใจหนักเมื่อโดนถอดแบบมาปะแบรนด์ตัวเองกันง่ายๆเลย

4. Michael Kors – Miranda series

แบรนด์มหาชนขนาดนี้ก็ยังไม่รอด ทรงคลาสสิคใช้งานง่ายก็ต้องโดน แถมยังพ่วงมาด้วย Signature Detail ที่คิดมาแทบตาย โดนก้อปไปใช้กันแบบปวดใจเลยทีเดียว

5. Celine – Twisted Cabas

เมื่อดีไซน์ Simple ก็โดนเอาไปปรับแบบกันได้ สลับสีสลับเส้นซักหน่อยก็ไม่มีใครจำได้แล้ว

6. Von Holzhausen – The Tote

อันนี้โดนถอดแบบแทบจะหมด Product line ระดับสำเนาถูกต้องเลย คนที่ถอดแบบไปก่อนหน้านี้ก็แบบกระเป๋าดีไซน์เฉยๆเรียบๆงั้นๆ พอพี่ Von มาเท่านั้นแหละ คอลเลคชั่นใหม่มากันให้พรึ่บ

7. Coach – Rouge, Swagger

อีกหนึ่งแบรนด์มหาชนที่ก็ไม่รอด โดนเอาแบบไปปั้มยี่ห้อใหม่ขายกันเนียนๆ

8. Ralph Lauren – Ricky + Versace – Palazzo

อันนี้มาเป็นแพคคู่ เพราะด้วยรูปทรงที่คล้ายๆกันเลยมีบางคนจับมารวมร่างกันโปรโมทเป็นดีไซน์ Icon ของแบรนด์ไปซะยังงั้น

9. Valextra (Twist tote)

เส้นเฉียงๆเอียงๆด้านหน้ากระเป๋า มาให้เห็นกันแบบคุ้นตากับแบรนด์ออนไลน์ชื่อดังที่เอามาแปะ เอ้ย ปรับใช้กับกระเป๋าอีกทรงเนียนๆไป แถมด้วยกลิ่นอายจางๆในดีไซน์อื่นๆ ผสมปนเปกับสไตล์ถ่ายรูปของ Bally ละมุนตา


ว่าที่แบบกระเป๋าใหม่ๆเตรียมตัวเมดอินไทยแลนด์

1. Danse Lente คาดว่าดาราไทยยังไม่รู้จัก เลยยังไม่เห็นในไอจี แต่รูปทรงดีๆแบบนี้ไม่รอดดีซ้ายเน่อร์เก๋ๆชิคๆแน่นอน

2. Wandler อันนี้เริ่มมีดีซ้ายเน่อร์เริ่มเอารูปทรงก้นกลมเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้ ไปปรับผสมปนเปกับหูจับแบบอื่น เป็นดีซ้ายน์ของตัวเองกันแล้ว

3. Lancel สไตล์คลาสสิค ที่พี่จีนก้อปกระจายไปแล้ว

4. Paula Cademartori เริ่มพบเห็นกลิ่นอายแบบ Inspiration ในแบรนด์กระเป๋า Exotic ขึ้นห้าง ยังไม่ได้ถอดแบบกันตรงๆแต่ก็เห็นจางๆว่าได้ไอเดียมาจากไหน

5. Elena Ghisellini แบรนด์หน้าใหม่ดีไซน์ดี มีเต็ม Pinterest ไม่สามารถรอดพ้นสายตาพี่จีนไปได้

6. Acne Studio

7. Victoria Beckham

ไม่ได้มีแต่ความสวย, รวย, และแฟนหล่อมาก เจ๊ Vic ยังมีแบรนด์แฟชั่นสวยๆหรูๆเป็นของตัวเองด้วยนะ

Leave a comment